Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Bảo quản màn hình tivi Samsung

điểm chết trên màn hình tivi SamsungSau một thời gian sử dụng, màn hình tivi Samsung sẽ bị bụi bám, hay dính các dấu tay do bạn vô tình chạm vào. Nhiều người không biết cách vệ sinh mà hình tivi đúng cách mà gây nên một số lỗi khiến tivi giảm tuổi thọ hoặc thậm chí làm hỏng cả màn hình của chiếc tivi đó.

Vậy có cách nào có thể bảo hành tivi samsung thật tốt, kéo dài tuổi thọ của chiếc tivi không nhỉ? Hãy cùng khám phá nhé.

- Dụng cụ lau chùi vệ sinh màn hình tivi: 

Thường xuyên lau chùi tivi đúng cách
                       Thường xuyên lau chùi tivi đúng cách
Không như tivi CRT, bạn có thể dễ dàng lau sạch bằng vải, hay chổi quét. Với tivi Samsung, bạn phải thật cẩn thận khi lau chùi, nên sử dụng vải mềm và sạch (vì chỉ một ít bụi hay cát cũng có thể làm xước tivi Samsung), tốt nhất là dùng vải cotton mềm (không nên dùng các loại vải không thấm nước và thô).
Không được dùng giấy vệ sinh hay khăn giấy, vì chúng có thể làm trầy màn hình hay để lại bụi sau khi lau.Nếu bạn cảm thấy khó khăn bạn nên sử dụng dịch vụ sửa tivi Samsung của các trung tâm.Điều này sẽ làm bạn cảm thấy yên tâm mỗi khi vệ sinh chiếc tivi Samsung của gia đình.

- Dung dịch dùng để lau chùi màn hình tivi samsung:

Tránh dùng các dung dịch có chất tẩy rửa mạnh, nước lau kính, hay tự pha chế dung dịch để lau màn hình. Bởi những dung dịch này sẽ có thể làm ảnh hưởng không tốt đến tivi nhà bạn, xấu hơn có thể làm hỏng và bạn sẽ phải sửa tivi Samsung vất vả đấy.
Tốt nhất bạn nên mua dung dịch chuyên dùng lau chùi màn hình tivi Samsung để sử dụng. Để đảm bảo an toàn, trước khi lau chùi, bạn nên tắt tivi LCD và mua bộ công cụ tẩy rửa màn hình tivi Samsung có bán sẵn ở các cửa hàng tin học, gồm một bình xịt, một chổi quét mềm, một bình dung dịch chùi rửa LCD, một khăn mềm…
Để lau chùi tivi Samsung, trước tiên bạn dùng bình xịt khí nén xịt sạch lớp bụi trên bề mặt LCD, sau đó dùng cọ mềm quét lại cho thật sạch, thấm một ít dung dịch lau tivi Samsung lên miếng vải, rồi nhẹ nhàng lau lên tivi Samsung.
Với các vết trầy trên màn hình tivi Samsung, bạn hãy dùng mỡ Vaseline (mua tại các nhà thuốc) bôi vào vết trầy, sau đó nhẹ nhàng lau sạch hết Vaseline.
Với các điểm chết trên màn hình tivi Samsung thì rất khó khắc phục được ngay cả khi bạn tìm đến các dịch vụ sửa chữa tivi samsung chuyên nghiệp nhất. Vì vậy đừng dùng tay hay vật cứng chạm vào màn hình với hi vọng loại bỏ được điểm chết này, nếu làm không khéo thì sẽ có thêm vài điểm chết xung quanh điểm chết cũ, hay nơi mà bạn vừa chạm vào sẽ đổi màu và những cố gắng của bạn sẽ làm thêm vài điểm chết cho chiếc tivi của gia đình bạn đấy.
                 
Điểm chết trên màn hình tivi Samsung
Để chống trầy xước cho tivi Samsung kích thước nhỏ, tốt nhất bạn hãy mua thêm miếng dán bảo vệ màn hình, hay thêm miếng dán màn hình gương cho LCD. Ngoài công dụng chống trầy xước, miếng dán có thể biến một màn hình tivi Samsung thường, đẹp long lanh và bóng loáng như màn hình gương.Và đây cũng là cách được rất nhiều gia đình lựa chọn để bảo vệ chiếc tivi của mình.
Trên đây là một vài lời khuyên giúp mà mẹo sử dụng tivi khuyên bạn nên làm để có thể bảo vệ màn hình tivi Samsung được tốt hơn, giúp chúng có tuổi thọ cao hơn.
Tuy nhiên, nếu trong quá trình sử dụng mà có xảy ra lỗi với chiếc tivi, bạn hãy gọi ngay tới các trạm bảo hành tivi samsung uy tín để được hỗ trợ thay vì tự mình sửa nhé.
Chúc gia đình bạn luôn có những khoảnh khắc hạnh phúc bên chiếc tivi Samsung.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét