Thứ Năm, 9 tháng 7, 2015

Nguyên nhân và cách sửa tivi bị mất màu, mất hình tại nhà

Đôi khi, chiếc tivi nhà bạn có thể do một vài nguyên nhân nào đó mà có thể xảy ra một vài lỗi như tiviv bị mất màu hoặc mất hình, gây ảnh hưởng tới thời gian giải trí, thư giãn của gia đình bạn. Tuy nhiên, với lỗi đơn giản này, các bạn hoàn toàn có thể tự mình tìm ra nguyên nhân và tự mình sửa chữa nhé.



Nhận biết tivi bị mất màu, mất hình ảnh:


Tivi bị mất màu, mất hình ảnh là một sự cố thường thấy đối với một số loại tivi đã được sử dụng lâu ngày. Các loại tivi đó như tivi CRT tivi đời cũ, tivi LCD, LED không có mạch khử từ. Thông thường, khi tivi xuất hiện hiện tượng này thường có 2 biểu hiện rõ rệt sau:

- Màn hình bị mất một phần hình ảnh dọc màn hình

- Màn hình bị mất một phần hình ảnh ngang màn hình

Nguyên nhân và cách sửa tivi bị mất màu, mất hình tại nhà
Nguyên nhân và cách sửa tivi bị mất màu, mất hình tại nhà (ảnh minh họa)



Nguyên nhân tivi bị bị mất màu, mất hình ảnh:


Tivi bị mất hình ảnh, mất màu có thể do một số nguyên nhân sau:

- Hiện tượng trên thường do hỏng các IC Drive điều khiển đường dọc và đường ngang màn hình

- Hỏng IC điều khiển đường dọc sẽ dẫn đến mất một phần hình ảnh dọc màn hình

- Hỏng IC điều khiển đường ngang sẽ dẫn đến mất một phần hình ảnh ngang màn hình

Cách sửa tivi bị mất màu, mất hình ảnh


Để sửa tivi bị mất màu, cách tốt nhất, duy nhất là bạn vệ sinh chân Connect từ mạch LVDS giao tiếp với các IC Drive điều khiển đường ngang và đường dọc màn hình.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thay đèn hình hoặc thay tấm LCD. Tuy nhiên, khi thay đèn hình hoặc thay tấm LCD bạn hãy chú ý một số điểm sau:

 Khi thay đèn hình, bạn cần phải thay cả mạch LVDS bởi mạch này thường đi liền theo đèn hình.

- Bạn cần thay một đèn hình đúng với Model của máy, bạn khó có thể thay thế đèn hình như kiểu màn hình CRT bởi vì nó còn liên quan đến kích thước, vị trí các chân tín hiệu từ mạch Scaling tới, chúng có khoảng 12 đến 24 chân tín hiệu mầu Digital cho ba mầu, bốn chân tín hiệu điều khiển, chân cấp nguồn VDD và một số chân Mass.

Nguyên nhân và cách sửa tivi bị mất màu, mất hình tại nhà
Nguyên nhân và cách sửa tivi bị mất màu, mất hình tại nhà (ảnh minh họa)

Vệ sinh chân Connect từ mạch LVDS giao tiếp với các IC Drive điều khiển là điều chúng ta có thể làm được để sửa tivi bị mất màu ngay tại nhà. Tuy nhiên, nếu phải thay thế một số bộ phận thì bạn nên tìm đến trung tâm sửa tivi tại nhà uy tín tại Hà Nội nhé.

Bạn có thể gọi đến Trung tâm bảo hành tivi Samsung miễn phí tại Hà Nội theo số Hotline: 0965.663.787 hoặc truy cập đường link : http://trambaohanhtivisamsung.com/sua-tivi-tai-nha/ để được hướng dẫn và tư vấn miễn phí nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét